Thứ bảy, ngày 20 tháng 09 năm 2014
THỊ TRƯỜNG
Để đẩy mạnh sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động trong các lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp, ngày 13/6/2014, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã ký Quyết định số 1302/QĐ-BNN-QLDN ban hành “Quy chế hoạt động của Tổ trợ giúp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc lĩnh vực nông, lâm nghiệp; thủy sản, thủy lợi, diêm nghiệp”.
Nga là một trong những thị trường tiêu thụ sản phẩm thủy sản lớn, đầy tiềm năng của châu Âu. Người tiêu dùng Liên bang Nga đang ngày càng ưa thích các mặt hàng thủy sản. Hàng năm, Nga phải nhập khẩu thủy sản từ các nước khác trên thế giới. Tuy nhiên, bức tranh xuất khẩu thủy sản Việt Nam đến thị trường này thời gian qua không mấy sáng sủa. Do đó, Việt Nam cần nhanh chóng tìm kiếm giải pháp, tận dụng cơ hội giới thiệu thủy sản Việt Nam đến người tiêu dùng Nga.
Ngày 22/5/2014, tại thành phố Johannesburg, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá và xúc tiến thương mại cho mặt hàng cá tra của Việt Nam.
Trong các nghề khai thác cá nổi nhỏ tại biển Việt Nam, cá cơm là đối tượng cho sản lượng cao, đem lại giá trị kinh tế lớn vì đặc điểm nhiều đạm, giàu vitamin và khoáng chất, có thể chế biến thành nhiều món thực phẩm bổ dưỡng nhưng trong đó nổi bật nhất là hai sản phẩm truyền thống đã được người tiêu dùng trên thế giới biết đến. Đó là: Nước mắm và Cá cơm sấy.
Tại Việt Nam, hoạt động XTTM thủy sản đã có những đóng góp to lớn vào thành tựu chung mà ngành Thủy sản đã đạt được trong lĩnh vực thương mại. Tuy nhiên, vẫn còn những bất cập, cần phải khắc phục như việc các doanh nghiệp tự thực hiện XTTM, tự mở rộng thị trường theo nhu cầu kinh doanh; công tác xây dựng thương hiệu tại Việt Nam mới chỉ được tiến hành ở cấp độ từng nhà sản xuất và cũng chưa đạt được kết quả đáng kể; thị trường nội địa chưa được quan tâm đúng mức… Chính vì vậy Việt Nam cần học tập kinh nghiệm của nhiều quốc gia trên Thế giới trong lĩnh vực này.
Theo Japan Reports, tại Tokyo, sau một thời gian dài giá tôm đông lạnh liên tục tăng cao, thị hiện nay trên thị trường Nhật, giá đang có dấu hiệu hạ nhiệt do nguồn cung từ các nước đang dần hồi phục.
Thủy sản Việt Nam nói chung và các sản phẩm tôm nói riêng đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng Australia biết tới và thị trường này đang mở ra nhiều cơ hội cho thủy sản Việt Nam nói chung cũng như mặt hàng tôm nói riêng.
Con giống được xem là khâu quan trọng và là yếu tố quyết định thành bại của một vụ nuôi tôm, tuy nhiên, thời gian qua, sự thiếu liên kết giữa người sản xuất con giống và người nuôi tôm đang là lỗ hổng cản trở nghề nuôi tôm.
Ngày 29/11, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) cho biết, Nhật Bản đang xem xét hạ rào cản về mức dư lượng Ethoxyquin trên tôm (chất chống oxy hóa trong thức ăn cho tôm), từ 0,01ppm lên 0,2 ppm (hạ 20 lần).
   THÔNG BÁO
   VIDEO
   LIÊN KẾT WEBSITE
 
Trang thông tin điện tử Tổng cục Thủy sản
Cơ quan chủ quản: Tổng cục Thủy sản
Cơ quan quản lý trang tin điện tử: Trung tâm Thông tin thủy sản – Số 10 Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội
Chịu trách nhiệm: Dương Long Trì, Giám đốc Trung tâm Thông tin thủy sản
Tel: 84.4.66805011 - Fax: 84.4.37245411   -  Email: ttam.bts@hn.vnn.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử trên Internet số 264/GP-TTĐT, cấp ngày 15/12/2010
Khi sử dụng thông tin trên trang web này, đề nghị ghi rõ nguồn www.fistenet.gov.vn hoặc www.tongcucthuysan.gov.vn
Truy cập:     Online: